Lớp màng đen trong bụng cá: Ăn hay bỏ?

Chia sẻ cho bạn bè :

Lớp màng đen trong bụng cá là một chủ đề gây tranh cãi với nhiều người. Một số người cho rằng đây là phần ngon và bổ dưỡng, trong khi số khác lại khuyên nên loại bỏ vì tiềm ẩn nguy cơ sức khỏe. Vậy nên ăn hay nên bỏ phần này?

lop mang den trong bung ca
Lớp màng đen trong bụng cá

Theo các chuyên gia, lớp màng đen trong bụng cá thực chất là phúc mạc, có vai trò bảo vệ nội tạng và bôi trơn khoang bụng. Nó có màu đen do chứa các tế bào sắc tố melanin.

Về mặt dinh dưỡng, phúc mạc không có giá trị cao và có thể chứa một số chất độc hại như kim loại nặng, thủy ngân, dioxin. Do cá sống dưới nước và có khả năng hấp thụ các chất ô nhiễm từ môi trường.

Hơn nữa, phúc mạc là nơi dễ bám bẩn và vi khuẩn do tiếp xúc trực tiếp với thức ăn và chất thải của cá. Việc ăn phải lớp màng này có thể dẫn đến nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

Do vậy, khuyến cáo chung là nên loại bỏ lớp màng đen trong bụng cá trước khi chế biến. Việc này giúp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Ngoài lớp màng đen trong bụng cá, bạn cũng nên cạo bỏ lớp màng nhầy bên ngoài da cá. Vì đây cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn và chất bẩn.

Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn thưởng thức lớp màng đen này, hãy đảm bảo cá được mua từ nguồn uy tín, môi trường sống sạch sẽ và được sơ chế kỹ càng.

Ngoài ra, cần lưu ý một số điểm sau khi chọn và chế biến cá:

  • Chọn cá tươi, mắt sáng, mang đỏ, da óng ánh, thịt chắc.
  • Cạo sạch lớp màng nhầy bên ngoài da cá.
  • Rửa sạch cá với nước muối pha loãng.
  • Nấu chín kỹ cá trước khi ăn.

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Có nên ăn lớp màng đen trong bụng cá hay không?”. Hãy luôn ưu tiên an toàn vệ sinh thực phẩm để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Tổng đài Y khoa ©

Nguồn: Lớp màng đen trong bụng cá: Ăn hay bỏ? (tongdaiykhoa.com)

0 nhận xét on Lớp màng đen trong bụng cá: Ăn hay bỏ? :

Hãy cho biết ý kiến của bạn. Đừng spam!

 

About Tổng đài Y khoa

FACEBOOK

Số người quan tâm