Những tai nạn trẻ thường gặp vào dịp Tết Nguyên đán

Chia sẻ cho bạn bè :

 Dịp Tết Nguyên Đán, trẻ em thường được nghỉ học dài ngày, tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giải trí. Đây cũng là thời điểm trẻ em có nguy cơ gặp phải nhiều tai nạn nguy hiểm.

canh bao tai nan tre em thuong gap tet nguyen dan
Cảnh báo những tai nạn trẻ thường gặp vào dịp Tết Nguyên đán

Những tai nạn trẻ thường gặp vào dịp Tết Nguyên đán

Đuối nước là tai nạn thường gặp ở trẻ em dịp Tết Nguyên Đán. Trẻ em thường hiếu động, thích chơi đùa ở gần sông, hồ, ao, bể bơi. Trong khi đó, người lớn thường bận rộn, không chú ý đến trẻ, dẫn đến những vụ đuối nước thương tâm.

Điện giật cũng là một tai nạn nguy hiểm thường gặp ở trẻ em dịp Tết Nguyên Đán. Trẻ em thường tò mò, nghịch ngợm, có thể chạm vào dây điện, thiết bị điện đang sử dụng, dẫn đến điện giật.

Bỏng cũng là một tai nạn thường gặp ở trẻ em dịp Tết Nguyên Đán. Trẻ em thường thích chơi đùa với pháo, lửa, nước sôi, đồ vật nóng, dẫn đến bị bỏng.

Hóc dị vật là tai nạn thường gặp ở trẻ nhỏ dưới 3 tuổi. Trẻ nhỏ thường chưa có ý thức nhai kỹ thức ăn, có thể hóc dị vật vào đường thở, dẫn đến nghẹt thở.

Ngộ độc hóa chất, thực phẩm cũng là một tai nạn thường gặp ở trẻ em dịp Tết Nguyên Đán. Trẻ em thường tò mò, nghịch ngợm, có thể ăn phải thức ăn, hóa chất độc hại, dẫn đến ngộ độc.

Ngộ độc khí CO do sưởi ấm bằng than cũng là một tai nạn nguy hiểm thường gặp ở trẻ em dịp Tết Nguyên Đán. Trẻ em thường ngủ trong phòng kín, nơi có sử dụng than để sưởi ấm, dẫn đến ngộ độc khí CO.

Té ngã là tai nạn thường gặp ở trẻ em ở mọi lứa tuổi. Trẻ em thường hiếu động, chạy nhảy, chơi đùa không cẩn thận, dẫn đến té ngã, gây chấn thương.

Tai nạn giao thông cũng là một tai nạn nguy hiểm thường gặp ở trẻ em dịp Tết Nguyên Đán. Trẻ em thường hiếu động, thích chạy nhảy, chơi đùa ở gần đường, dẫn đến bị tai nạn giao thông.

Lời kết

Để những ngày Tết Nguyên Đán của trẻ em được an toàn, trọn vẹn, cha mẹ cần lưu ý đề phòng những tai nạn thường gặp ở trẻ em dịp Tết. Cha mẹ cần giám sát chặt chẽ trẻ em, nhắc nhở trẻ em không chơi đùa ở gần sông, hồ, ao, bể bơi; không chạm vào dây điện, thiết bị điện đang sử dụng; không chơi đùa với lửa, nước sôi, đồ vật nóng; nhai kỹ thức ăn trước khi nuốt; không ăn phải thức ăn, hóa chất độc hại; không ngủ trong phòng kín, nơi có sử dụng than để sưởi ấm; chạy nhảy, chơi đùa cẩn thận ở gần đường.

Tổng đài Y khoa ©

0 nhận xét on Những tai nạn trẻ thường gặp vào dịp Tết Nguyên đán :

Hãy cho biết ý kiến của bạn. Đừng spam!

 

About Tổng đài Y khoa

FACEBOOK

Số người quan tâm