Những dấu hiệu kỳ lạ của bệnh tim mà bạn có thể bỏ qua

Chia sẻ cho bạn bè :

Bệnh tim là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Tuy nhiên, nhiều người thường chủ quan bỏ qua các dấu hiệu của bệnh, khiến cho tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn. Dưới đây là một số dấu hiệu kỳ lạ của bệnh tim mà bạn có thể bỏ qua.

dau hieu la benh tim mach
Các nếp gấp ở dái tai là một dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh tim động mạch vành

1. Những dấu hiệu kỳ lạ của bệnh tim

1.1. Có nhiều đường rãnh, nếp gấp ở dái tai

Các nếp gấp ở dái tai được gọi là “dấu hiệu Frank”. Đây cũng là một dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh tim động mạch vành. Hiện vẫn chưa rõ tại sao dấu hiệu này lại liên quan đến bệnh tim mạch, nhưng có thể do sự thoái hóa của vùng mô đàn hồi xung quanh các mạch máu nhỏ dẫn máu đến dái tai.

1.2. Cholesterol tích tụ quanh mí mắt

Cholesterol tích tụ quanh mí mắt là một dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh tim. Tình trạng này có thể do cholesterol cao, suy giáp hoặc các bệnh lý tim mạch khác gây ra. Khi cholesterol tăng cao, chúng sẽ làm hẹp mạch máu, gây xơ vữa động mạch và dẫn đến bệnh tim.

1.3. Rụng tóc, hói ở một số vị trí

Rụng tóc cũng có thể là dấu hiệu của bệnh tim. Một nghiên cứu từ Trường đại học Tokyo (Nhật Bản) trên 37.000 người cho thấy, những người bị hói và rụng tóc nhiều thì có hơn 32% nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành, đặc biệt là ở đàn ông.

2. Lời khuyên

Nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu nào trong số này, hãy đi khám bác sĩ ngay lập tức. Việc phát hiện và điều trị bệnh sớm sẽ giúp bạn giảm thiểu nguy cơ mắc các biến chứng nguy hiểm.

3. Một số biện pháp phòng ngừa bệnh tim

  • Duy trì lối sống lành mạnh: ăn uống khoa học, tập thể dục thường xuyên, bỏ hút thuốc lá, hạn chế uống rượu bia.
  • Kiểm soát các yếu tố nguy cơ: huyết áp, cholesterol, đường huyết, cân nặng.

4. Lời kết

Bệnh tim là một căn bệnh nguy hiểm, nhưng có thể phòng ngừa được. Hãy trang bị cho mình những kiến thức về bệnh tim để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Tổng đài Y khoa © (TH)

Bài gốc: Những dấu hiệu kỳ lạ của bệnh tim mà bạn có thể bỏ qua (tongdaiykhoa.com)

0 nhận xét on Những dấu hiệu kỳ lạ của bệnh tim mà bạn có thể bỏ qua :

Hãy cho biết ý kiến của bạn. Đừng spam!

 

About Tổng đài Y khoa

FACEBOOK

Số người quan tâm