Sốt xuất huyết và tay chân miệng gia tăng trong tháng cao điểm tại TP.HCM

Chia sẻ cho bạn bè :

 

Sốt xuất huyết và tay chân miệng đang tăng nhanh tại TP.HCM. Đọc bài viết để nắm bắt tình hình dịch bệnh, biện pháp phòng chống và các hướng dẫn cần thiết để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình.

sot xuat huyet tay chan mieng tphcm 2023
70% bệnh nhân mắc sốt xuất huyết nặng điều trị tại TP.HCM đến từ các tỉnh lân cận. (Ảnh: BVNĐTP)

Sốt xuất huyết và tay chân miệng đang trở thành những vấn đề y tế đáng lo ngại tại TP.HCM. Dịch sốt xuất huyết đang trong giai đoạn tăng cao vào tháng 7 và dự kiến kéo dài đến tháng 10. Đồng thời, số ca mắc bệnh tay chân miệng và số ca nặng cũng đang tăng nhanh trong những tuần gần đây. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống, và hướng dẫn để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình.

1. Tình hình dịch sốt xuất huyết

– Trong tháng 6 năm 2023, số ca mắc sốt xuất huyết và tổng số ca mắc trong 6 tháng đầu năm tại TP.HCM đã tăng nhanh.

– Dịch sốt xuất huyết dự kiến sẽ đạt cao điểm trong tháng 7 và kéo dài đến tháng 10 hàng năm.

– Việc phân loại đúng và xử lý các điểm nguy cơ là một giải pháp quan trọng để giảm số ca mắc sốt xuất huyết tại TP.HCM.

2. Tình hình bệnh tay chân miệng

– Trong tháng 6, TP.HCM ghi nhận 2.690 ca mắc bệnh tay chân miệng, trong đó có 118 ca nặng.

– Tổng số ca mắc tay chân miệng trong 6 tháng đầu năm 2023 cũng tăng so với cùng kỳ năm trước.

– Các biện pháp phòng chống và điều trị bệnh tay chân miệng đang được triển khai để hạn chế sự lây lan và giảm tỷ lệ bệnh nhân nặng.

3. Biện pháp phòng chống và hướng dẫn

– Ngành y tế TP.HCM đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh từ tháng 5 và tăng cường hoạt động trong tháng 6.

– Các biện pháp phòng chống bao gồm phân loại đúng và xử lý các điểm nguy cơ, tập huấn và can thiệp phòng bệnh tại cộng đồng, và tăng cường giám sát trong trường học và cộng đồng.

– Để phòng bệnh sốt xuất huyết, người dân cần thực hiện công tác diệt muỗi và thông báo các điểm nguy cơ cho ứng dụng Y tế trực tuyến.

– Đối với bệnh tay chân miệng, người chăm sóc trẻ cần thường xuyên vệ sinh và giữ vệ sinh cá nhân, và đưa trẻ đến cơ sở y tế nếu có dấu hiệu mắc bệnh.

Lời kết

Sốt xuất huyết và tay chân miệng đang gia tăng tại TP.HCM, đòi hỏi sự chú ý và ứng phó kịp thời. Qua các biện pháp phòng chống và hướng dẫn, chúng ta có thể giảm nguy cơ lây lan và bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. Hãy tuân thủ các chỉ dẫn từ ngành y tế và thực hiện các biện pháp phòng chống để đảm bảo môi trường sống an toàn và khỏe mạnh.

Theo: Báo suckhoedoisong_vn

0 nhận xét on Sốt xuất huyết và tay chân miệng gia tăng trong tháng cao điểm tại TP.HCM :

Hãy cho biết ý kiến của bạn. Đừng spam!

 

About Tổng đài Y khoa

FACEBOOK

Số người quan tâm