To chuyện thói quen ngậm tăm

Chia sẻ cho bạn bè :

Ngày 21/02/2024 – Khoa Ngoại Tiêu hóa, Bệnh viện Kiến An (TP. Hải Phòng) vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cấp cứu cho một nữ thanh niên 23 tuổi bị thủng ruột non do nuốt phải tăm tre.

xia rang ngam tam tre cam thung ruot non bv kien an
Tăm tre dài khoảng 4cm đâm xuyên thủng thành ruột non bệnh nhân L.T.S. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bệnh nhân N.T.H (23 tuổi, trú tại Hải Phòng) được đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau bụng dữ dội vùng hố chậu phải, kèm theo sốt cao. Sau khi tiến hành thăm khám lâm sàng và cận lâm sàng, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm phúc mạc do thủng ruột non.

Ê-kíp phẫu thuật thực hiện nội soi ổ bụng, phát hiện dị vật là một chiếc tăm tre dài khoảng 4cm, đã xuyên thủng thành ruột non.
Các bác sĩ đã tiến hành gắp dị vật ra khỏi lòng ruột một cách cẩn thận, khâu lại lỗ thủng hồi tràng, đồng thời lau rửa ổ bụng và đặt dẫn lưu.

Sau 2 ngày điều trị tích cực, sức khỏe của bệnh nhân H. đã hồi phục một cách đáng kinh ngạc, các triệu chứng đau bụng và sốt đã hoàn toàn biến mất.

Đây được xem là một ca cấp cứu thành công ngoạn mục, thể hiện trình độ chuyên môn cao và sự phối hợp nhịp nhàng của ê-kíp phẫu thuật Khoa Ngoại Tiêu hóa, Bệnh viện Kiến An.

Ca bệnh hy hữu này là lời cảnh tỉnh cho mọi người về thói quen ngậm tăm khi xỉa răng. Việc nuốt phải tăm tre có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, thậm chí đe dọa đến tính mạng. Thay vì sử dụng tăm tre, người dân nên sử dụng chỉ nha khoa để đảm bảo an toàn.

Khi nuốt phải tăm tre hoặc bất kỳ dị vật nào khác, cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

TĐYK

0 nhận xét on To chuyện thói quen ngậm tăm :

Hãy cho biết ý kiến của bạn. Đừng spam!

 

About Tổng đài Y khoa

FACEBOOK

Số người quan tâm